Giải đua xe tại Đồ Sơn là giải gymkhana cho oto lần thứ hai được tổ chức ở Hải Phòng, nhưng lần này được tổ chức với quy mô toàn quốc với nhiều vận động viên tới từ TP Hồ Chính Minh và các thành phố khác trong tổng số 40 vận động viên đăng ký tham dự.
Gymkhana là thể thức đua xe theo sa hình trên mặt đường nhựa đã được Otofun tổ chức các giải đầu tiên tại Việt Nam ở Đồng Mô (Hà Nội) và Đại Nam (Bình Dương) vào tháng 12/2019. Tiếp theo đó Otofun cũng đã tổ chức thêm các giải gymkhana tại Ninh Bình và Hải Phòng.
Điểm đặc biệt của giải GOC Đồ Sơn 2022 là các vận động viên sẽ được chia thành các nhóm chuyên nghiệp (Pro) và nghiệp dư (Amateur). Các vận động viên chuyên nghiệp là những người đã được cấp bằng đua xe của ASN (FIA) hoặc đã từng đoạt các hạng vô địch, nhì, ba của các giải đua GOC do Otofun tổ chức.
Giám đốc Thể thao của giải Ngô Việt Hưng (noza) cùng các trọng tài chính Dmax Việt Hưng (laccoi) và Huy Phạm (Tom Tit-Tot) đã họp kỹ thuật với các VĐV để phổ biến về điều lệ giải, cách thức tổ chức đua vòng loại và vòng chung kết.
Tại giải lần này, một bộ thiết bị chấm điểm theo công nghệ laser được nhập từ Mỹ cũng được sử dụng để chấm điểm tự động cho các xe thi đấu. Cũng với công nghệ mới này BTC giải đã có thể bố trí được 2 cổng Start / Finish tách biệt giúp sa hình hay hơn và cũng giúp tốc độ trận đấu được đẩy nhanh hơn, kịch tính hơn. Kết quả chấm điểm được thể hiện trực tuyến trên website của Otofun để các VĐV có thể biết được bảng xếp hạng.
Phần mềm GOC Smart Timekeeper (OST) của Otofun đã được hoàn thiện khép kín từ khâu đăng ký tới khâu chấm điểm và thể hiện kết quả trực tiếp.
Tại vòng loại, các vận động viên Amateur và Pro thi đấu bằng xe của mình để tranh các suất thi đấu trong vòng chung kết. 23 VĐV xuất sắc nhất đã vượt qua vòng loại để tranh tài và hướng tới cúp vô địch.
VĐV Phạm Hoàng Đức giành giải đúp Nhất hạng Pro và Nhanh nhất vòng loại. VĐV Hoàng Quân giành giải Amateur hạng > 1600cc và VĐV Lê Đoàn Thanh giành giải Amateur hạng <= 1600cc.
Vòng chung kết đã diễn ra thật sự khốc liệt với 10 chiếc xe VF e34 được thay liên tục cho các VĐV thi đấu. Mô men xoắn cao kết hợp với sử dụng phanh tay làm cho xe đốt lốp liên tục.
VĐV Phạm Hoàng Đức đã xuất sắc giành chức Vô địch của Giải với phần thưởng tiền mặt là 50tr đồng.
VĐV Nguyễn Văn Việt giành giải Nhì và VĐV Phạm Quốc Huy đã giành giải Ba.